เพลงพ่อซื้อรถ

Animation  Animation  Animation  Animation


สวัสดีค่ะ วันนี้ มีเพลงมาฝากกันอีกแล้วนะคะ ตาม link ค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=Opm0on-656o

พ่อฉันกลับจากตัวเมือง


พ่อของฉันซื้อรถ
bapa (บาปา)พ่อ

ku (กู)ฉัน(มาจากคำว่า aku = ฉัน)

pulang(ปูลัง)กลับ

dari(ดารี)จาก

kota(โกตา)เมือง /ตัวเมือง

belikan(เบอรีกัน)ซื้อ( beli = ซื้อ, ใส่ kan ข้างหลังเพื่อบอกว่ามี กรรมตามหลัง จ้า)

kereta(เกอเรตา)ซื้อ

kecil(เกอจิล)เล็ก

warna(วัรนา)สี

merah(เมระห์)แดง

boleh(โบเล๊ะ)ได้

bawa(บาวา)พา

รถคันเล็กสีแดง


ฉันสามารถพาไปโรงเรียนได้

ke(เกอ)ยัง

sekolah(เซอโกละห์)โรงเรียน

berbunyi(เบิรบูยฺี)ส่งเสียง

mari(มารี)มา

adik(อาดิก)น้อง



โป๊น ๆๆ เสียงรถคันเล็กของฉัน

มาสิน้องมาขึ้นรถ
Animation

หวังว่าทุกคนคงชอบนะคะ 


ฉันสามารถพาไปหาคุณยายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น