เฉลยแบบฝึกหัดเรื่องการตั้งคำถามภาษามาเลเซีย(1)


สวัสดีค่ะ มาดูเฉลยแบบฝึกหัดเป็นแนวการตอบ เมื่อวานกันค่ะ

ตอนที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้

         Alina  berumur berapa tahun?

        Alina berumur tiga puluh tujuh tahun.


·       Alina berasal dari mana?
        
        Alina  berasal  dari  Pattani.

·       Sekarang dia tinggal di mana?

        Sekarang dia tinggal di Bangkok.

·       Alina  melajar di mana?

        Dia mengajar  di Sekolah  Banrakdek.

·       Alina  melajar mata pelajaran apa di sekolah?

        Dia  mengajar mata pelajaran Bahasa Inggeris  dan Bahasa Melayu.

ตอนที่ 2 จงใช้คำศัพท์จากบทเรียนเติมลงในช่องว่างต่อไปนี้เพื่อให้ได้ประโยคที่สมบูรณ์

ชุดที่ 1

·       Ini kawan ……saya…….
·       ………….Namanya   Sudarat  baka Ngamkham.
·       Dia ……datang……….dari wilayah Ayuttaya.
·       Sekarang Sudarat ……tinggal……..di daerah Bangkoknoi.
·       Dia ……mengajar………di Sekolah Satri Wat Rakhang.
·       Sudarat suka belajar………Bahasa……..Inggeris.

หมายเหตุ  mengajar = สอน ,  belajar  = เรียน



ชุดที่ 2

    
        Saya ……ada….sebuah keluarga …..…yang….bahagia. ……Bapa…..saya seorang ……guru……Ibu saya seorang………peniaga…………..Abang dan saya………belajar….…..di sekolah yang………besar……….Adik saya berumur empat……tahun…….Pada hari ……cuti………., ayah akan ……membawa….…..kami bersiar-siar . Saya………sayang……………..akan ……keluarga……..……saya.


หมายเหตุ  คำว่า  akan  ปกติ แล้วจะแปลว่า จะ  แต่ในภาษามลายู จะใช้ akan กับคำกริยาที่แสดงความรู้สึก เช่น รัก เกลียด ตัวอย่างเช่น Saya  sayang  akan  ibu  แปลว่า ฉันรักแม่ akan ไม่ได้แปลว่าจะ และไม่ต้องแปลค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ พอได้ใช่มั๊ยล่ะคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น