ครอบครัวของฉัน (ฝึกอ่านและแปล)

Ini gambar keluarga saya.
อีนี ฆัมบัร เกอลูวารฆา  ซายา
นี่คือรูปครอบครัวของฉัน
Keluarga saya ada enam orang.
เกอลูวารฆา  ซายา  อาดา เออนัม โอรัง
ครอบครัวของฉัน มี 6 คน
Keluarga saya ada ayah, emak , abang , kakak, adik, dan saya
เกอลูวารฆา  ซายา  อาดา อายะห์ เออมัก อาบัง กากัก อาดิก ดัน ซายา
ครอบครัวของฉัน มี พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สาว น้อง และฉัน
Saya dan keluarga  tinggal di daerah Minburi, wilayah Bangkok.
ซายา ดัน เกอลูวารฆา ติงฆัล ดิ ดาเอระห์  มีนบุรี วีลายะห์ บังโก๊ก
ฉันและครอบครัว อาศัยอยู่ที่ (เขต)อำเภอมีนบุรี จังหวัดกรุงเทพ
Kami tinggal di sebuah rumah yang besar, bersih ,dan cantik.
กามี ติงฆัลที่เซอบูวะห์ รูมะห์ ยัง เบอซาร เบิรซิฮฺ ดัน จันติก
พวกเรา อาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งใหญ่ สะอาดและ สวย
Kami selalu membuat kerja rumah bersama pada hari cuti.
กามี  เซอลาลู เมิมบูวัด เกิรญา รูมะห์ เบิรซามา ปาดา ฮารี จูตี
พวกเรา ทำงานบ้านด้วยกันในวันหยุด เป็นประจำ
Abang  akan menolong ayah membasuh kereta pada hari cuti.
อาบัง อากัน เมอโนโลง อายะห์ เมิมบาซุฮฺ เกอเรตา ปาดา ฮารี จูตี
พี่ชาย จะช่วยพ่อล้างรถในวันหยุด
Saya dan adik menolong emak memasak di dalam dapur pada hari cuti.
ซายา  ดัน อาดิก เมอโนโลง เออมัก เมอมาซัก ดิ ดาลัม ดาปูร ปาดา ฮารี  จูตี
ฉัน และ น้อง ช่วยแม่ทำกับข้าว ที่ในครัวในวันหยุด
Kami akan makan pagi, tengah hari, dan malam bersama di rumah.
กามี อากัน มากัน ปาฆี  เตองะห์ ฮารี ดัน มาลัม เบิรซามา ดิ  รูมะห์
พวกเราจะกินข้าวเช้า  กลางวันและข้าวเย็นกันที่บ้าน
Keluarga saya saling tolong-menolong antara satu sama lain. 
เกอลูวารฆา  ซายา ซาลิง โตโลง เมอโนโลง อันตารอ ซาตู  ซามา  ลาอิน
 ครอบครัวของฉันช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น